Tìm hiểu ký hiệu các vị trí trong bóng đá mới nhất

Giống như các môn thể thao khác, bóng đá có những nhiệm vụ và vai trò khác nhau cho từng vị trí và chúng kết hợp với nhau để tạo thành một đội mạnh nhất. Ngoài ra, các vị trí khác nhau yêu cầu chiến thuật khác nhau để giành chiến thắng. Hôm nay 90Phut TV xin giới thiệu các vị trí này trong bóng đá và nêu bật tầm quan trọng của chúng.

Vị trí thủ môn

thu-mon
Thủ môn

Thủ môn là vị trí đặc biệt trên sân bóng, là cầu thủ duy nhất có thể dùng tất cả các bộ phận trên cơ thể để chơi bóng bên trong vòng cấm. Về trang phục, các thủ môn nên mặc trang phục khác nhau để có thể dễ dàng phân biệt với các cầu thủ khác trên sân. Ngoài ra, các thủ môn cũng được trang bị thêm găng tay để tăng độ dính khi làm bóng và ngăn ngừa chấn thương.

Với sự tiến bộ của bóng đá hiện đại, thủ môn đã cho thấy tầm quan trọng không chỉ với tư cách là một thủ môn, mà còn là một người tấn công và một người chơi bóng bằng chân. Việc chiếc băng đội trưởng được trao cho một đội trưởng không còn là chuyện hiếm trong bóng đá hiện nay. Trong bóng đá, nhất là khi nhịp độ trận đấu càng tăng cao thì việc mắc sai lầm là điều không thể tránh khỏi. Nhưng không giống như hậu vệ và tiền vệ, những sai lầm của họ đều được đồng đội che đậy và sửa chữa, ngược lại với thủ môn, sai lầm của họ là hậu quả của bàn thua khi khung thành hơi lùi về phía sau, một đường chuyền sạch sẽ có nghĩa là có thể xảy ra.

Vị trí tiền đạo

Tiền đạo là tên thường gọi của một vai trò trong bóng đá. Có bốn vị trí tiền đạo: tiền đạo trung tâm, tiền đạo thường, tiền đạo thứ hai và tiền đạo cánh. Những người chơi ở những vị trí này có xu hướng ở gần khung thành đối phương nhất, vì vậy họ chịu trách nhiệm chính cho khung thành của đội. Những vị trí này thường cao hơn và ghi nhiều bàn thắng hơn những vị trí khác. Đây là một trong những vị trí khó hơn và thường xuyên bị các hậu vệ cản phá, dẫn đến chấn thương cho cầu thủ nhiều nhất. Một tiền đạo (áo đỏ) đã vượt qua hai hậu vệ (áo trắng) và đang tìm kiếm bàn thắng. Thủ môn cố gắng ngăn cản tiền đạo ghi bàn bằng cách ngăn bóng vượt qua vạch trắng phía dưới anh ta. Hai là phổ biến nhất. Huấn luyện viên thường cho phép chơi tiền đạo trước đội của họ. Không cần phải quay trở lại sân nhà. Nhiệm vụ chính là ghi bàn (tiền đạo), và một cầu thủ khác lùi xuống thấp hơn một chút để hỗ trợ chuyền và dứt điểm. (Bảo vệ) khi cần thiết.

Tiền vệ trung tâm

tien-ve-trung-tam
Tiền vệ trung tâm

Tiền đạo trung tâm (CF – viết tắt là center forward) hay còn gọi là trung phong là vị trí thường được giao cho cầu thủ cao to hơn được mệnh danh là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của đội, người bắt những đường chuyền dài hoặc giữ bóng ở chân anh ta thắng tranh chấp để giữ bóng vào trong. , ‘ném’ bóng vào đồng đội phía trước và giúp anh ta bằng cách đưa ra một số đường chuyền để anh ta vào trong (đưa bóng vào khu vực 16m50), hoặc Tự mình ghi bàn; các biến thể sau này thường yêu cầu tốc độ cao hơn. Winger (Winger – WF / LW / RW) là một cầu thủ tấn công, thường đứng ở vị trí rộng gần đường biên. Họ có thể được phân loại là tiền đạo, những người ban đầu xuất phát từ vị trí tiền vệ cánh và tiếp tục được gọi như vậy ở hầu hết các nơi trên thế giới, đặc biệt là trong văn hóa Latinh, bóng đá Hà Lan và thế giới Anglo-Saxon. Nó thường xuất hiện trong các đội tấn công mạnh mẽ.

Tiền vệ phòng ngự

Tiền vệ phòng ngự (viết tắt CM. Tiếng Anh: Central Midfield) đóng nhiều vai trò khác nhau trên sân và có lẽ là quan trọng nhất trong việc tổ chức tấn công. Các tiền vệ trung tâm thường cố gắng kiểm soát dòng chảy của trận đấu vì vị trí của họ cho họ tầm nhìn tuyệt vời về trận đấu và hầu hết các hành động diễn ra trong hoặc xung quanh khu vực họ kiểm soát. đứng trên hàng phòng ngự và có nhiệm vụ hỗ trợ các hậu vệ phòng ngự và ngăn cản đối phương ghi bàn.

Đây là một vai trò mới được tạo ra trong bóng đá hiện đại được coi là sự tiến hóa của vị trí hậu vệ quét trước đây. Vị trí này thường không được chú ý trên sân, nhưng lại rất quan trọng trong trận đấu hiện đại. Đây là một vị trí chuyên môn cao, đòi hỏi những kỹ năng và phẩm chất riêng biệt từ người chơi.

Tiền vệ tấn công

tien-ve-tan-cong
Tiền vệ tấn công

Tiền vệ tấn công (viết tắt AM; tiếng Anh: Attacking Midguard) là tiền vệ thường chơi cao hơn một chút so với các tiền vệ ở các vị trí khác, nhiệm vụ chính là hỗ trợ ghi bàn. Tiền vệ tấn công là vị trí có tầm ảnh hưởng lớn trên sân, đòi hỏi cầu thủ có kỹ thuật tốt, khả năng chuyền bóng và tạo đột biến, và đôi khi là cả kỹ năng rê dắt.

Trên đây là toàn bộ những kiến thức về các vị trí trong bóng đá. Nếu anh em muốn biết thêm nhiều kiến thức bóng đá thú vị thì hãy nhanh tay theo dõi kênh 90ptv.tv xem bóng đá trực tiếp của chúng tôi  nhé. 
Categories Tin tức

Post Author: nguyennhalinh