Mệnh Mộc hợp hướng nào

Mệnh Mộc hợp hướng nào để thu hút may mắn, tài lộc

Các yếu tố phong thủy luôn có sự ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe. Trong đó, hướng luôn là yếu tố được nhiều quan tâm nhất. Vậy người mệnh Mộc hợp hướng nào khi làm nhà, hãy cùng hits943.com chúng tôi tìm lời giải đáp trong bài viết này nhé.

I. Ý nghĩa chọn hướng hợp người mệnh Mộc

Mệnh Mộc hợp hướng nào
Xây nhà có hướng phù hợp với mệnh, với tuổi sẽ mang lại sự may mắn trong cuộc sống
Người xưa quan niệm rằng Nhất vị, nhị hướng tức là đầu tiên là vị trí, thứ hai là phương hướng. Vậy nên, trong cuộc sống hướng đóng vai trò quan trọng như xây nhà, kê bàn làm việc, hướng xuất hành… Theo phương diện phong thủy, lựa chọn hướng phù hợp với bản mệnh sẽ giúp mọi việc hanh thông, thu hút tài lộc. Ngược lại, hướng xấu sẽ khiến bạn gặp phải những tai họa, điều xui xẻo. Phong thủy thực chất không phải là hình thức mê tín, dị đoan. Phong thủy giúp hỗ trợ, góp phần định hướng cuộc sống thêm sự may mắn, bình an.
Do đó, người mệnh Mộc chọn được hướng tốt sẽ gặp được điều may mắn từ tình duyên đến công việc, tài lộc, sức khỏe. Điều này tương tự với việc mệnh mộc xăm hình gì để mang lại may mắn. Vậy mệnh Mộc hợp hướng nào, chúng ta tiếp tục theo dõi bài viết nhé.

II. Mệnh Mộc hợp hướng nào?

Để biết chính xác mệnh mộc hợp hướng nào, chúng ta cần căn cứ vào mối quan hệ tương sinh, tương khắc với mệnh khác theo ngũ hành và phương vị:
  • Mệnh Thủy là hướng Bắc
  • Mệnh Mộc là hướng Đông và Đông Nam
  • Mệnh Hỏa là hướng Nam
  • Mệnh Thổ là hướng Đông Bắc và Tây Nam
  • Mệnh Kim là hướng Tây và Tây Bắc.

1. Hướng chính Bắc

Mệnh Mộc hợp hướng nào
Người mệnh Mộc nên làm nhà hướng chính Bắc
Theo quan niệm ngũ hành, Thủy sinh Mộc. Vậy nên hướng tốt cho người mệnh Thủy cũng phù hợp và tương sinh với mệnh Mộc. Và hướng Bắc chính là câu trả lời đầu tiên cho thắc mắc mệnh Mộc hợp hướng nào.
Theo đó, gia chủ mệnh Mộc khi sinh sống trong ngôi nhà hướng Bắc sẽ gặp nhiều thuận lợi trong việc phát triển công việc, sự nghiệp. Không chỉ vậy, nhà hướng Bắc còn giúp bạn gặp được quý nhân và luôn được hỗ trợ trong đời sống. Bên cạnh đó, đường tình duyên và tài vận cũng được như ý, không cần phải lo lắng.

2. Hướng chính Đông

Ngoài hướng Bắc thì mệnh Mộc hợp hướng nào? Đó chính là hướng Đông. Đây là hướng tượng trưng cho mệnh Mộc, mặt trời mọc ở phí Đông sẽ mang tới ánh sáng để cây cối sinh sôi và phát triển. Bên cạnh đó, chọn nhà hướng Đông còn mang đến dương khí tràn trề, giúp người mệnh Mộc luôn thuận buồm xuôi gió trong công việc. Chuyện tình cảm và tài lộc luôn hanh thông, phát triển.

Mệnh Mộc hợp hướng nào
Hướng Đông cũng phù hợp với người mệnh Mộc khi làm nhà

3. Nhà tầng hầm

Nếu như bạn không có đủ điều kiện lựa chọn nhà mặt đất thì có thể chọn loại nhà tầng hầm. Bởi cây cối lớn lên và hút chất dinh dưỡng từ đất. Tuy nhiên, đây chỉ là sự lựa chọn tạm thời dành cho người mệnh Mộc, bởi nếu sinh sống dưới tầng hầm lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe vì thiếu dương khí, ánh sáng.
Như vậy, đến đây bạn đã biết mệnh Mộc hợp hướng nào rồi đúng không. Hướng tốt với người mệnh Mộc chính là Đông, Bắc nên hãy mở cửa chính theo hướng này. Bên cạnh đó, bạn có thể kê giường ngủ hướng Bắc vì theo quan niệm ngũ hành Bắc là Thủy mà Thủy sinh Mộc nên rất tốt cho gia chủ.

III. Mệnh Mộc không hợp hướng nào?

Ngoài việc biết được mệnh Mộc hợp hướng nào, bạn cũng nên biết những hướng không hợp khi xây nhà để tránh ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

1. Hướng Tây

Mệnh Mộc hợp hướng nào
Làm nhà hướng Tây có thể mang lại sự xui xẻo, ảnh hưởng đến gia chủ mệnh Mộc
Những người mệnh Mộc không nên xây nhà hướng Tây. Bởi hướng này thuộc mệnh Kim, trong khí đó theo quan hệ ngũ hành Kim khắc Mộc. Vậy nên nếu sinh sống trong ngôi nhà hướng Tây, bạn có thể gặp phải xui xẻo, những tổn hại, bất hòa không tốt. Bên cạnh đó, nhà hướng Tây còn ảnh hưởng đến đường tình duyên, sức khỏe của người mang mệnh Mộc.

2. Hướng Nam

Ông cha ta có câu lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng Nam. Bởi nhà hướng Nam mang lại sự mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông nên rất thích hợp để sinh sống lâu dài.

Tuy nhiên, với người mệnh Mộc thì điều này lại không tốt lành chút nào. Nếu sinh sống trong căn nhà hướng Nam, bạn có thể gặp phải chuyện trắc trở, khó khăn trong công việc, đường công danh. Gia đình lục đục, không ấm êm và hạnh phúc.

Mệnh Mộc hợp hướng nào
Nhà hướng Nam cũng đại ký với người mệnh Mộc

Trong trường hợp, bạn lỡ xây hay mua nhà có hướng không phù hợp với bản mệnh hãy áp dụng một trong những cách hóa giải sau nhé.

  • Thứ nhất, thiết kế cánh cửa các phòng quay về hướng tốt để át chế đi các năng lượng không tốt.
  • Thứ hai, bạn nên sử dụng gương bát quái trong nhà hoặc các đồ chấn thủy như tượng quan công, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát…
  • Thứ ba, bạn có thể sử dụng các vật khắc chế sức mạnh của hướng. Ví dụ như nhà bạn mua có hướng Tây thuộc hành Kim. Theo ngũ hành Kim khắc Mộc, vậy nên nếu muốn khắc chế hành Kim bạn nên dùng các vật phong thủy thuộc hành Hỏa…

IV. Đôi nét về tính cách người mệnh Mộc

Bên cạnh giúp bạn có được lời giải cho thắc mắc mệnh Mộc hợp hướng nào, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về người mang mệnh này. Mệnh Mộc là những người có tư duy logic, đầu óc nhạy bén và khả năng đưa ra quyết định chính xác, dứt khoát. Tuy nhiên đây cũng được xem là nhược điểm của họ. Bởi chính những quyết định nhanh chóng này thường để lại những hậu quả hoặc xảy ra sự cố không lường trước được.

Sự đối lập và khả năng phản biện khi gặp vấn đề cũng là tính cách đặc trưng những người mệnh Mộc. Tuy nhiên cũng vì điều này mà họ không có được thiện cảm từ đồng nghiệp, lãnh đạo. Vậy nên, để khắc phục điều này bạn hãy giảm cái tôi của bản thân xuống, sống chậm lại để cân bằng cuộc sống và hạnh phúc hơn.

Mệnh Mộc hợp hướng nào
Mệnh Mộc là người nhanh nhạy, tư duy logic
Bất cứ ở phương diện nào, người mệnh mộc cũng đều đáng tin cậy, họ rất nghiêm túc. Ngoài ra, họ cũng là người có lòng trắc ẩn, sẵn sàng giúp đỡ người khác mà không cần sự báo đáp. Chính tính cách này đôi lúc khiến họ rơi vào tình trạng ví không có bao nhiêu đồng.
Chuyện tình yêu với người mệnh mộc không mấy suôn sẻ, thuận lợi. Đàn ông mệnh Mộc khi theo đuổi tình yêu lại quá cứng nhắc, họ sẽ không dừng lại khi chưa chinh phục được đối phương. Ngược lại, phụ nữ mệnh Mộc lại khó tính trong việc chọn người yêu cũng như bạn đời.
Trên đây là những giải đáp của chúng tôi về thắc mắc mệnh Mộc hợp hướng nào. Hy vọng những thông tin này mang lại hữu ích cũng như giúp gia chủ mệnh Mộc chọn được hướng nhà tương sinh chuẩn nhất để mang lại nhiều tài lộc, may mắn. Ngoài ra, đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật các bài viết chuyên mục phong thủy, tư vấn hấp dẫn khác nhé.
Categories Phong thủy

Post Author: trinhconglong